Thiết kế cuối cùng của Ferdinand Alexander Porsche: Porsche 904 GTS 1964 được bán đấu giá
Chiếc Porsche 904 GTS 1964 động cơ sáu xi-lanh nổi tiếng là thiết kế truyền cảm hứng đầy bất ngờ cuối cùng của Ferdinand Alexander Porsche cho công ty của gia đình ông.
Sẽ được đấu giá từ nay cho đến ngày 10/6/2020, Porsche 904 GTS 1964 được tạo ra để vận hành trên đường đua, nhưng cũng có các phiên bản đường trường để đáp ứng trực tiếp yêu cầu của Liên đoàn Ô tô quốc tế FIA.
Với khung gầm số 904-062, chiếc xe quyến rũ sẽ kết thúc 27 năm bình lặng với một chủ hữu duy nhất. Porsche 904 GTS đại diện cho chiếc đầu tiên của dòng xe thể thao 917 động cơ đặt giữa. Là thiết kế cuối cùng của Ferdinand Alexander Porsche cho công ty của gia đình ông, 904 GTS tự hào với các lý thuyết khí động học hiện đại nhất của năm 1963 với nắp ca-pô nhọn và đuôi Kamm ở phía sau, để đạt được hệ số kéo 0,34.
Với các tấm sợi thủy tinh liên kết với khung thép để tăng độ cứng xoắn, trong khi khai thác sức mạnh không thể tưởng tượng được thông qua động cơ bốn cam, chiếc Porsche 904 GTS 1964 chỉ nặng 655kg từ lâu đã được chứng minh là bền bỉ và hiệu quả qua vô số chiến thắng.
Hoàn thành vào ngày 25/3/1964, chiếc xe được giao mới để Pierre Jaillardon ở Marseille tham gia cuộc đua leo lên ngọn đồi ở lodève hơn một tháng sau, trước khi về tay René Maucort, người đã trở thành đối thủ với 062, cạnh tranh thành công trong các cuộc đua và leo đồi trong suốt các năm 1965 và 1966.
Do bị hư hại từ một vụ tai nạn trực diện vào cuối năm 1966, 904 GTS sau đó được bán cho Jose Piger, người được cho là đã nhận chiếc xe mà không có động cơ hoặc hộp số, trước khi được chuyển qua tay của Freisinger và Heinz Kurek – sau đó tiến hành sửa chữa và tân trang lại báu vật này. Tham khảo từ các bản dựng 904 khác, Kurek đã sửa sang lại chiếc xe gần với nguyên bản nhất có thể và một lần nữa ra mắt nó. Tiếp tục được truyền qua vô số bàn tay chuyên gia, chiếc Porsche 904 GTS đời 1964 cuối cùng đã thuộc về quyền sở hữu duy nhất của Monsieur Petitjean vào năm 1993.
Porsche 904 GTS 1964 hiện đang được trang bị động cơ sáu xi-lanh, khiến nó hội đủ điều kiện để sử dụng trong phần lớn các cuộc đua xe hơi cổ điển nếu được chuẩn bị thích hợp. Chiếc xe có tầm giá hoảng từ 790.000 USD đến 1 triệu USD, và hiện đang được RM Sotheby’s đưa ra sàn đấu giá.