Xe & Du thuyền / Du thuyền

Gặp gỡ ca nô triệu đô của Lamborghini

Jul 10, 2020 | By Ton Binh

Hãng siêu xe Lamborghini mới đây đã hợp tác cùng Italian Sea Group và nhà đóng tàu Tecnomar để thiết kế phiên bản giới hạn Tecnomar for Lamborghini 63 dựa trên siêu thể thao phiên bản giới hạn hybrid, Lamborghini Sián FKP 37.

Luôn tạo ra những chiếc siêu xe tuyệt vời, giờ đây nhà sản xuất ô tô Ý Lamborghini đã công bố một chiếc ca nô sang trọng có tên là Tecnomar for Lamborghini 63 – và nó cũng sở hữu tốc độ vượt trội. Chiếc ca nô được thực hiện dựa trên nguyên mẫu chiếc siêu xe thể thao phiên bản giới hạn hybrid, Lamborghini Sián FKP 37, là thành quả của mối hợp tác giữa Lamborghini và Italian Sea Group cùng nhà đóng tàu Tecnomar.

Theo đó, thương hiệu siêu xe từ Sant’Agata Bolognese và các nhà đóng tàu Ý sẽ tạo ra 63 siêu ca nô thể thao tương tự xe hơi, và cũng là để kỷ niệm năm thành lập Lamborghini – 1963. Chiếc ca nô trị giá 3 triệu euro (3,4 triệu USD) thực ra không hẳn là cỗ máy trên mặt nước đầu tiên mà Lamborghini chế tạo. Lamborghini từng cung cấp động cơ cho các tàu cao tốc khác trong những năm 60, nhưng đây là chiếc ca nô đầu tiên mà công ty đã thiết kế.

Tecnomar for Lamborghini 63 không chỉ là phong cách và thiết kế xa xỉ. Automobili Lamborghini cho biết trong một tuyên bố, “nó là sự tiên phong của những chiếc thuyền tốc độ sang trọng. Lấy cảm hứng từ hiệu suất của siêu xe thể thao Lamborghini, các tính năng và phát minh quan trọng nhất dựa trên tốc độ và kỹ thuật cơ khí siêu nhẹ.”

“Với hai động cơ MAN V12-2000 hp, siêu ca nô có thể đạt tốc độ 60 hải lý và sẽ là nhanh nhất trong đội tàu Tecnomar, đáp ứng nhu cầu của những nhà sưu tập cũng như những người yêu cuộc sống trên biển. Được làm từ vật liệu là sợi carbon, điển hình của siêu xe thể thao Lamborghini, nó chắc chắn thuộc phân khúc thuyền siêu nhẹ, với chiều dài 63 feet nhưng nặng chỉ 24 tấn”, Automobili Lamborghini tuyên bố .

“Thiết kế bên ngoài được đặc trưng bởi một dáng vẻ siêu thể thao tiên tiến. Vỏ tàu và cấu trúc thượng tầng được tạo ra từ lớp vỏ hiệu suất cao, được phát triển bởi các kỹ sư hàng hải chuyên về thủy động lực học. Họ diễn giải các đường thiết kế, được tạo ra bởi Marcello Gandini trong Miura và Countach của thập niên 60 và 70, theo một cách hiện đại. Phần mui cứng được lấy cảm hứng từ những chiếc roadster của Lamborghini: cung cấp khả năng chống nắng và gió trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất khí động học vượt trội. Đèn lấy cảm hứng từ xe Lamborghini Terzo Millennio và Sián FKP 37, cả hai đều đặc biệt cho đèn trước hình chữ Y”.

Với tính năng thời trang xa xỉ thực thụ, màu sắc và vật liệu hoàn toàn có thể tùy chỉnh, khách hàng có thể chọn từ một danh sách màu sắc phong phú. Có rất nhiều tùy chỉnh, bao gồm hình lục giác và các tấm sợi carbon tích hợp suốt thân tàu. Có hai nút dừng và khởi động, mỗi nút cho từng động cơ, giống hệt như trên Lamborghini Sián FKP 37.

Bảng điều khiển của tàu cao tốc kiểu siêu xe nhưng được diễn giải lại theo phong cách du thuyền, tích hợp hoàn toàn tất cả các hệ thống điều hướng và điều khiển. Như trong những chiếc siêu xe thể thao của Lamborghini, các chi tiết được hoàn thiện bằng sợi carbon, với ghế thể thao Lamborghini và vô lăng.

“Chiếc thuyền này thể hiện tầm quan trọng của việc tạo ra một quan hệ đối tác có giá trị và điều tuyệt vời nhất là sự hợp tác của chúng tôi cho phép thế mạnh của cả hai bên và chuyên môn được thể hiện ở các thế giới khác nhau, chia sẻ sự đa dạng để diễn giải và tăng giá trị cho sản phẩm cuối cùng trong một môi trường mới. Nếu tôi phải tưởng tượng một chiếc Lamborghini trên mặt nước, đây là chính là hình ảnh đó. Tôi rất vui được chúc mừng sự hợp tác thành công này”,  ông Stefano Domenicali, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini.

“Chúng tôi đã công bố sự hợp tác này vào tháng 5 và hôm nay chúng tôi giới thiệu Tecnomar for Lamborghini 63, một chiếc thuyền sẽ trở thành một biểu tượng trong tương lai cũng giống chiếc siêu xe mà nó được lấy cảm hứng”, ông Jac Costantino, CEO của The Sea Group cho biết. “Các chủ sở hữu hiếm hoi trên toàn thế giới sẽ sở hữu không chỉ chiếc thuyền Tecnomar nhanh nhất trong hạm đội, mà Tecnomar for Lamborghini 63 còn là một kiệt tác. Tôi tự hào rằng chúng tôi đã chọn tạo ra dự án sáng tạo và đầy thách thức này với Automobili Lamborghini, liên kết công nghệ, thiết kế tối thượng, chất lượng và hiệu suất.”

Automobili Lamborghini không phải là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên chạm tay lên mặt nước. Mercedes-AMG đã chế tạo những chiếc thuyền tốc độ cao hợp tác với Cigarette Racing. Năm 2016, Aston Martin đã chế tạo chiếc ca nô AM37 dài 37 feet; vào năm 2017, Lexus đã thiết kế một mẫu tàu thể thao Lexus 42; và cùng năm đó, Bugatti đã ra mắt chiếc Niniette 66 feet, 1.000 mã lực. Vào năm ngoái, Fisker cũng đã tham gia trò chơi này khi công bố một siêu du thuyền dài 164 feet với Benetti với giá 37 triệu USD, ForbesQuint đưa tin .

Siêu thuyền tốc độ Tecnomar for Lamborghini 63 sẽ được bán vào năm 2021.

Vincent Pham


 
Back to top