Không gian sống

White Tulip: Thiết bị phòng tắm độc đáo được vinh danh tại Giải thưởng Thiết kế Đức 2021

Dec 31, 2021 | By Trang Ps

Duravit vừa ra mắt bộ sưu tập thiết bị phòng tắm hoàn chỉnh White Tulip được thiết kế bởi Philippe Starck với mục đích truyền tải phong cách thiết kế có sự giao thoa giữa “Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại” tới gần hơn với công chúng Việt Nam.

Tiếp tục với sứ mệnh cải thiện chất lượng cuộc sống, Duravit hợp tác với nhà thiết kế người Pháp Philippe Starck cho ra mắt dòng sản phẩm thiết bị phòng tắm hoàn chỉnh đi kèm vòi rửa đầu tiên, có tên White Tulip. Kể từ năm 1994, Duravit và Starck đã hợp tác trong bốn tác phẩm, nổi bật nhất là “Chiếc thùng của Starck.” Xuyên suốt trong các tạo tác của mình, Starck luôn muốn tạo ra các sản phẩm với thiết kế thông minh. Bộ sưu tập White Tulip cũng không phải ngoại lệ.

White Tulip – sự ra đời của một triết lý thiết kế mới

Bộ sưu tập White Tulip đánh dấu dòng sản phẩm thiết bị phòng tắm được thiết kế hoàn chỉnh bởi Philippe Starck, bao gồm vòi rửa. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, White Tulip đã gây ấn tượng sâu sắc với thiết kế độc đáo, đầy sức gợi tựa như bông hoa tulip đang nở rộ. Tất cả vật dụng của bộ sưu tập, từ bồn tắm, bồn rửa, tới vòi rửa, đều mang dáng hình nhất quán, góp phần tạo ra một không gian hài hòa, đầy giá trị thẩm mỹ.

Trước đây, những dự án hợp tác giữa Duravit và Starck luôn hướng tới sự tối giản và trường tồn với thời gian. Nhưng ở bộ sưu tập White Tulip, Starck mong muốn thiết lập một tiêu chuẩn thiết kế mới, khai thác dấu ấn của lịch sử, nhằm tạo ra một cảm giác hoài niệm nhưng không kém phần thân thuộc. White Tulip là một bộ sưu tập cổ điển, chấm phá nét hiện đại, hoặc cũng có thể là một bộ sưu tập hiện đại, có phần gợi nhớ về quá khứ. Trên hết, bộ sưu tập sở hữu vẻ đẹp trang nhã, đem lại cảm xúc tích cực cho người dùng.

Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại

Nhằm mang triết lý giao thoa giữa “Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại” tới gần hơn với người dùng Việt Nam, Duravit đã hợp tác với nhiếp ảnh gia kiêm travel blogger Lý Thành Cơ, họa sĩ tranh minh hoa Tamypu, ca sĩ/nhạc sĩ Hà Lê, và chủ nhà hàng Thái Koh Yam Nguyễn Hà Linh để tạo ra một thước phim ngắn, tổng hòa vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên và sự náo nhiệt nơi đô thị trong bối cảnh quen thuộc với người Việt.

Hướng đi trên cũng tương đồng với triết lý thiết kế lấy bối cảnh thiên nhiên làm nguồn cảm hứng chủ đạo, được Starck lựa chọn cho White Tulip. Đặc biệt, thiết kế này còn góp phần giúp White Tulip được vinh danh tại Giải thưởng Thiết kế Đức 2021, một trong những giải thưởng thiết kế danh giá nhất thế giới.

Nguồn cảm hứng thứ hai của thước phim nằm ở nét đẹp tinh tế và sắc sảo, hòa quyện vào văn hóa đương đại. Trong sản phẩm phim ngắn, yếu tố này được khắc họa qua một sự tương phản độc đáo, làm nổi bật nhịp sống hiện đại qua hình ảnh đường phố sôi động, cảm giác sống động trong tranh vẽ và fusion food – khuynh hướng ẩm thực giao thoa giữa nhiều nền văn hóa.

Trong bộ sưu tập White Tulip, sự phù hợp với lối sống hiện đại được thể hiện rõ nét qua vẻ đẹp trang nhã cũng như thiết kế công thái học – mang tính ứng dụng cao và trường tồn với thời gian. Dòng sản phẩm sở hữu công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm thư thái cho người dùng: từ hệ thống gương tự động đóng – mở kết hợp chế độ sưởi, tới tính năng tùy chỉnh độ sáng bằng ứng dụng.

Tương lai của thiết kế nằm ở khả năng đáp ứng nhu cầu phi vật chất hóa

White Tulip ra mắt vào thời điểm chúng ta vẫn đang sống chung với đại dịch trên toàn cầu. Vì vậy, nhu cầu phi vật chất hóa, hoặc sự ưu tiên dành cho trải nghiệm và chất lượng ngày càng trở nên mạnh mẽ. Dòng sản phẩm White Tulip đáp ứng mong muốn ấy bằng sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế tinh xảo và công nghệ tiên tiến.

White Tulip được trang bị công nghệ HygieneFlush, đảm bảo hiệu suất xả tối đa, đồng thời tiết kiệm nguồn nước. Bên cạnh đó, lớp men kháng khuẩn HygieneGlaze cũng đi kèm với mọi bồn vệ sinh của dòng sản phẩm, loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn sau 24 giờ. White Tulip mang đến những tiêu chuẩn mới về khả năng làm sạch, từ đó tạo ra sự an tâm cho người dùng.


 
Back to top