CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Bắt gặp Ferrari 296 GTB hơn 23 tỷ đầu tiên về Việt Nam

May 07, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

Ferrari 599 GTB từng thuộc về ông Đặng Lê Nguyên Vũ về tay đại gia sưu tầm siêu xe có tiếng tại TP. HCM

Sáng 23/4, Ferrari 599 GTB Fiorano bất ngờ xuất hiện trên một tuyến phố thuộc TP.HCM. Siêu xe này từng có thời gian dài thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trước khi được rao bán lại vào năm 2021.

Nguyên bản xe có màu sơn đỏ Rosso Corsa, do một người chơi xe ở Hà Nội mua về tháng 8/2009. Sau đó 2 năm, xe gặp tai nạn khiến phần đầu hư hỏng nặng và mất khoảng 2 năm tiếp theo để sửa chữa. Đến năm 2013, xe được vận chuyển vào miền Nam và thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Khi ấy, xe được sơn lại màu xanh quân đội, rồi đổi sang màu sơn trắng và dán decal màu xanh quân đội. Đến năm 2021, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bán lại chiếc xe và phía showroom ở quận 5 đã lột bỏ lớp decal để đưa về màu sơn trắng.

Cho đến hiện tại, khi về tay chủ mới, xe đã được đưa về màu đỏ. Chủ nhân hiện tại sống tại TP.HCM, là một người có tiếng trong giới sưu tầm siêu xe và xe thể thao. Ngoài Ferrari 599 GTB Fiorano, người này còn sở hữu Lamborghini Murcielago, Ferrari 360 Spider, Nissan 370z Nismo, Audi R8, Mazda RX-7,… Hiện có hai chiếc Ferrari 599 GTB đang lăn bánh tại Việt Nam. Chiếc còn lại có màu sơn bạc, đang “định cư” ở phía Bắc. 599 GTB Fiorano được Ferrari sản xuất giai đoạn 2006-2012, sau đó khai tử để nhường chỗ cho F12 Berlinetta rồi tiếp đến 812 Superfast.

Bộ vành theo xe là loại 5 chấu kép, họa tiết ngôi sao, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau. Ẩn bên dưới là cùm phanh màu đỏ. Ferrari 599 GTB Fiorano sử dụng động cơ V12 6.0L hút khí tự nhiên, công suất 612 mã lực và 608 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Siêu xe nước Ý có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 330 km/h. Hệ thống ống xả nguyên bản đã được độ lại của hãng Fi Exhaust cho âm thanh ấn tượng hơn.

Bắt gặp Ferrari 296 GTB hơn 23 tỷ đầu tiên về Việt Nam

Được bàn giao cho chủ nhân ngay trước thời điểm chuẩn bị bước vào kì nghỉ Tết Nguyên đán, chiếc Ferrari 296 GTB đầu tiên về Việt Nam đến nay vẫn là chiếc duy nhất nước ta sở hữu ngoại thất màu vàng bóng.

Theo tìm hiểu, vị đại gia Hà thành sở hữu siêu xe này còn sở hữu một mẫu xe thể thao khác đến từ thương hiệu “ngựa chồm Đức”. Nước sơn màu vàng của xe có tên gọi Gialo Modena. Đây vốn là màu sơn ít xuất hiện trên những chiếc Ferrari tại Việt Nam, bởi phần lớn đại gia Việt đều ưa thích màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng xe Italy. Tuy nhiên, tùy chọn thêm trên chiếc xe này khá ít ỏi khi phần lớn ở dạng tiêu chuẩn và không có chi tiết làm từ chất liệu carbon.

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn màu đen kích thước 20 inch, phía sau có hệ thống phanh gốm – carbon và kẹp phanh màu vàng “tone sur tone” với ngoại thất. Đuôi xe hầm hố hơn các mẫu xe “đàn anh” nhờ bộ khuếch tán cỡ lớn làm bằng vật liệu composite màu đen cắt xẻ mạnh, gồm nhiều cánh chia gió. Các khe gió giúp tăng khả năng làm mát cho khoang động cơ bên trong. Hệ thống ống xả đặt chính giữa, đi kèm cụm đèn hậu nằm ngang đơn giản. Cánh gió của Ferrari 296 GTB hay SF90 Stradale có cơ cấu khá đặc biệt khi sử dụng hệ thống đóng/mở tự động ở khe gió mặt dưới thay vì nâng/hạ tự động như một số siêu xe đối thủ. Chi tiết này cũng góp phần tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

Nắp động cơ thiết kế nằm ngang sử dụng trên dòng xe này khiến nhiều người dễ nhầm lẫn với bản Spider (mui trần) bởi cả hai biến thể đều không có ăng-ten vây cá mập như “người anh em” SF90 Stradale và SF90 Spider. Hệ thống plug-in hybird của Ferrari 296 kết hợp giữa động cơ V6 tăng áp kép 2.9L (công suất tối đa 654 mã lực) cùng mô-tơ điện nâng tổng công suất lên đến 819 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm. Nhờ đó, siêu ngựa này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Với giá bán khởi điểm từ 21 tỷ VNĐ tại Việt Nam, Ferrari 296 có thể được coi là một trong những mẫu siêu xe giá rẻ đáng tiền khi hiệu năng vượt trội và cảm giác lái đem lại sự phấn khích cho người cầm vô-lăng. Điểm trừ duy nhất là hệ thống plug-in hybrid có thể khiến âm thanh ống xả có phần “hiền” hơn chiếc Lamborghini Huracan Tecnica có giá khoảng 19 tỷ VNĐ.

Mãn nhãn với Lamborghini Urus màu đỏ độc nhất của đại gia Lâm Đồng

Lamborghini Urus từng là mẫu xe hàng hiếm rất được các đại gia Việt săn đón. Đến nay, mẫu siêu SUV này đã dần trở nên phổ biến hơn khi đã có hàng chục chiếc cập bến nước ta với đa dạng màu sắc, tùy chọn cá nhân hóa cũng như bản độ. Tuy nhiên, chiếc Lamborghini Urus trong bài vẫn là xe đầu tiên và “duy nhất” sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ – Rosso Mars tại dải đất hình chữ S.

Theo tìm hiểu, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus màu đỏ này hiện thuộc sở hữu của một đại gia kín tiếng ở Đà Lạt. Ngoài chiếc Lamborghini Urus trong bài, vị doanh nhân này còn từng sở hữu một số mẫu siêu xe khác như Ferrari 488 GTB độ SVR, Lamborghini Aventador LB. Hiện bộ sưu tập siêu xe của đại gia Lâm Đồng có Ferrari F8 Spider độ bởi 1016 Industries và chiếc Lamborghini Urus trong bài.

Trở lại với “siêu bò” màu đỏ Rosso Mars, ước tính vị đại gia này phải chi số tiền không dưới 21 triệu VNĐ để lăn bánh tại Việt Nam. Tuy là mẫu xe “sinh sau đẻ muộn” so với những đối thủ khác, nhưng Urus lại là cái tên khai sinh ra phân khúc siêu SUV nhờ sở hữu hiệu năng vận hành vượt trội, đi cùng với đó là thiết kế dữ dằn mang ADN đặc trưng của Lamborghini.

Thiết kế của Lamborghini Urus được lấy cảm hứng từ chiếc SUV thương mại đầu tiên của hãng – LM002. Kích thước cửa sổ và thân xe được phân bổ theo tỷ lệ 1:2 – một đặc điểm mang tính di sản của tất cả những dòng xe Lamborghini.

Nhìn từ bên ngoài, tổng thể chiếc xe như đang lao về phía trước giống đàn anh Aventador. Các họa tiết chữ Y và dạng lục giác có thể được tìm thấy tại nhiều vị trí như cản trước, thiết kế đèn pha và đèn hậu… vừa mang hiệu ứng thị giác, vừa đóng vai trò không nhỏ trong tính khí động học của chiếc SUV.

Nhìn ngang hông xe, Lamborghini Urus mang đường nét thiết kế đầy cơ bắp, cột C có thiên hướng dốc về phần đuôi phía sau khiến cho vẻ ngoài của Urus không khác gì một mẫu xe Coupe gầm cao. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép Taigete có kích thước 23 inch sơn đen, đi kèm cùm phanh màu đỏ “ton-sour-ton” với màu ngoại thất.

Di chuyển ra phía sau, Lamborghini Urus gây ấn tượng với cụm đèn hậu chữ “Y”, phần cản khá “gân guốc”. Bộ khuếch tán cỡ lớn kết hợp cùng một cánh gió nhỏ bắt cố định vào cốp mang đến cái nhìn năng động cho Urus. Xe sử dụng hệ thống ống xả với tùy chọn 4 chụp xả đen mờ chia đều cho hai bên. Bên trong cabin, nội thất của chiếc Lamborghini Urus này được làm từ các vật liệu đắt tiền như Alcantara, da cao cấp và sợi carbon siêu nhẹ. Hệ thống ghế ngồi thể thao, vô-lăng 3 chấu bọc chất liệu Alcantara, tích hợp thêm hai lẫy chuyển số ở phía sau.

Cung cấp sức mạnh cho Urus là khối động cơ V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 850Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động là 4 bánh toàn thời gian. Theo công bố của nhà sản xuất, Urus là mẫu SUV có tỷ lệ công suất – trọng lượng tốt nhất phân khúc. Lamborghini Urus đã từng soán ngôi Bentley Bentayga trở thành SUV nhanh nhất thế giới với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.6 giây, 0 lên 200 km/h trong 12.8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top