Sống

Cho chúng ta: Rượu mạnh ngon đãi bạn hiền đầu năm 2023

Feb 18, 2023 | By Nguyen Huu Hon

Hendrick’s Absinthe, The Macallan và nhiều chai rượu mạnh khác đã sẵn sàng góp mặt vào danh sách đồ uống cần thưởng thức đầu năm 2023.

     

Hendrick’s Absinthe

Sản phẩm mới nhất của Hendrick không phải là rượu gin, nhưng có nhiều điểm chung với loại spirit thảo mộc này. Thương hiệu này đã tung ra một loại absinthe có hương vị dưa chuột và hoa hồng đặc trưng của Hendrick, cùng với năm loại thảo mộc khác.

Nồng độ cồn cũng thấp hơn so với rượu absinthe truyền thống, đây là  một loại rượu dễ uống, sảng khoải, thanh lịch và tinh tế.

Bisquit & Dubouché VSOP và XO

Bisquit Cognac trở về với nguồn cội của mình bằng một thương hiệu và diện mạo mới. Được thành lập vào năm 1819, loại rượu cognac này hiện được gọi là Bisquit & Dubouché, bao gồm tên của 2 người sáng lập: Alexandre Bisquit và Adrien Dubouché, một họa sĩ, thợ gốm và là đối tác kinh doanh của Bisquit.

Cả VSOP và XO giờ đây đều được đóng gói lại trong một chai vuông vức, to lớn và logo Griffin của thương hiệu được in nổi trên mặt kính. Chất rượu bên trong vẫn tiếp tục với truyền thống thu hoạch nho của thương hiệu từ bốn loại chính, được lên men tự nhiên, chưng cất hai lần trong nồi đồng và ủ trong thùng gỗ sồi thủ công để tạo ra rượu cognac với hương trái cây và hoa phong phú.

Hibiki Blossom Harmony 2022

Một trong những loại rượu mạnh thú vị nhất sẽ xuất hiện vào năm 2023 là của Hibiki. Ngợi ca loài hoa anh đào, Hibiki Blossom Harmony 2022 là sản phẩm mới nhất trong dòng rượu whisky của họ được kết hợp với thùng gỗ anh đào. Theo nhà pha chế chính thế hệ thứ năm Shinji Fukuyo, hỗn hợp mạch nha và ngũ cốc được của nó được ủ chín trong gỗ hoa anh đào, mang lại hương hoa cùng vị mật ong và cam quýt đặc trưng của rượu whisky. Tuyệt tác này cũng có thêm một nốt hương cay và đắng ở hậu vị.

The Macallan Horizon

Sau một năm rưỡi hợp tác, The Macallan và Bentley Motors đã ra mắt chai rượu hợp tác đầu tiên, The Macallan Horizon.

Kết hợp giữa kỹ thuật thủ công truyền thống và thiết kế sáng tạo, đúng như tên gọi, bình rượu kiểu nằm ngang độc đáo lấy cảm hứng từ những chiếc xe đẹp mê hồn của Bentley. Để phù hợp với đặc tính bền vững của hai thương hiệu, các vật liệu được sử dụng để chế tạo rượu whisky mạch nha đơn phiên bản giới hạn đều được tái chế, tái sử dụng hoặc có nguồn gốc hợp pháp, chẳng hạn như đồng tái chế từ nhà máy chưng cất cũ của The Macallan và nhôm được thu hồi từ quy trình sản xuất của Bentley Motors.

Nằm trong chiếc bình độc đáo là một chất rượu hương vị mới được phát triển bởi nhà sản xuất rượu whisky bậc thầy của The Macallan, Kirsteen Campbell, người được truyền cảm hứng từ trải nghiệm của cô tại Bentley Motors ở Crewe. Sẽ xuất hiện vào mùa hè năm 2023.

Bowmore Arc-52

Bowmore và Aston Martin thách thức quan điểm rằng rượu whisky phải được đựng trong chai thủy tinh kiểu truyền thông với Bowmore Arc-52. Có hình dạng giống như một kim tự tháp nóng chảy, chiếc bình thủy tinh thổi thủ công có phần trên bằng nhôm được mở bằng chìa khóa từ tính – giống như cách bạn mở cửa một chiếc xe Aston Martin.

Bên trong chiếc bình như tác phẩm điêu khắc là loại mạch nha đơn cất 52 năm tuổi của Bowmore, được ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ và thùng đáy gỗ sồi châu Âu để mang đến hương vị phức hợp, với hương thảo mộc và dược liệu được pha trộn với các loại trái cây quý hiếm, hạt dẻ cười và kẹo bơ. Chỉ có 100 chai ra mắt trên toàn thế giới.


 
Back to top