Karina Wiciak thiết kế 4 ngôi nhà lấy cảm hứng từ logo các công ty nổi tiếng
Karina Wiciak, nữ kiến trúc sư tài năng người Ba Lan kiêm người sáng lập Wamhouse Studio, vừa thiết kế bốn ngôi nhà lấy cảm hứng từ logo của các công ty nổi tiếng trên thế giới.
Thiết kế của bốn ngôi nhà này dựa trên hình dạng logo của bốn doanh nghiệp hàng đầu: Adidas, Chevrolet, Renault và Mitsubishi.
Karina Wiciak, nhà sáng lập Wamhouse Studio, bắt tay thiết kế Trihouse với nguồn cảm hứng từ logo thương hiệu Adidas. Chia sẻ với Dezeen, Wiciak tỏ vẻ hào hứng: “Ý tưởng này nảy ra một cách tình cờ. Một ngày nọ, tôi nhìn thấy một ngôi nhà trong hình thù logo. Sau đó, tôi nghĩ các logo khác cũng có thể là nguồn cảm hứng tuyệt vời.”
Ngôi nhà bốn tầng được làm từ ba dải bê tông với hai ô cửa kính lớn đóng vai trò như dải phân cách, phủ kín từ mặt tiền lên trên mái nhà.
Tiếp sau “Ngôi nhà Adidas”, Wiciak cũng hình dung 3 ngôi nhà logo khác. Trong đó, Crosshouse dựa trên logo hình chữ nhật của hãng xe lừng danh Chevrolet (Logo này do đồng sáng lập William C Durant thiết kế).
Wiciak hình dung ngôi nhà hai tầng được bao quanh bởi nước và chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền.
Ngôi nhà thứ ba mang tên Rhombouse dựa trên logo của nhà sản xuất ô tô Renault (được giới thiệu vào năm 1925).
Trong khi đó, ngôi nhà thứ tư mang tên Pyrahouse lấy cảm hứng từ logo ba viên kim cương của Mitsubishi. Wiciak lựa chọn những logo này vì tính thẩm mỹ và giá trị thời đại mà thương hiệu đó sở hữu. Mặc dù Wiciak cũng có nhiều ý tưởng kiến trúc cho các logo nổi tiếng khác, nhưng những logo này đồng điệu với phong cách kiến trúc của cô.
Mỗi thiết kế thể hiện rõ niềm say mê sáng tạo của nữ kiến trúc sư tài năng. Wiciak cũng hình dung nội thất bên trong ngôi nhà và hy vọng rằng trong tương lai gần, một trong bốn ngôi nhà này sẽ trở thành hiện thực.