Bất động sản

Sẵn sàng và ổn định: Triển vọng bất động sản Singapore năm 2021

Feb 25, 2021 | By Trang Ps

Từ quý 2 năm 2020, thị trường bất động sản nhà ở Singapore dường như đã chứng minh được khả năng phục hồi ngay cả khi đại dịch càn quét. Bất chấp các phòng trưng bày hàng mẫu bị đóng cửa, vẫn có 2.253 giao dịch mua căn hộ (chưa bao gồm căn hộ executive condo – EC) trong quý.

Trong khi khối lượng giao dịch giảm 40,5% so với quý trước, giá bất động sản tư nhân không  đất đai (non-landed private residential) ở khu vực trung tâm CCR giảm 0,1% so với quý trước, còn 131.0 trong quý 2 năm 2020.

Giao dịch căn hộ (không bao gồm EC) tại khu vực trung tâm giảm 60,4% so với quý trước, xuống còn 381 căn trong quý 2, và tăng đều đặn trong hai quý vừa qua. Các dự án thuộc khu CCR mở bán trong quý có số lượng hạn chế.

Mọi ánh nhìn đều đổ dồn về Kopar tại Newton, nơi có 116 giao dịch được thực hiện với đơn giá trung bình khoảng 1.672 USD/foot vuông. Đã có 71 giao dịch diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 4 trước khi các phòng trưng bày bắt buộc đóng cửa. Chỉ số giá URA cho các bất động sản căn hộ ngoài khu vực trung tâm (OCR) vẫn giữ nguyên sau khi giảm 0,4% so với quý 1 năm 2020. Tuy nhiên, ước tính nhanh của URA cho thấy chỉ số giá bất động sản (PPI) đối với bất động sản căn hộ tư nhân giảm 0,6% so với quý trước, xuống còn 147,2 trong quý 2 năm 2020, đưa mức giảm trong nửa đầu năm 2020 tới 1,6%.

Tháng 4 năm 2020 chứng kiến hoạt động mua bán mới giảm khi các biện pháp cách ly được triển khai. Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận 261 doanh số bán căn hộ (không bao gồm EC). Thế nhưng, hoạt động bán trên thị trường sơ cấp được cải thiện, tăng lần lượt lên 455 và 875 giao dịch trong tháng 5 và tháng 6 do chính sách chiết khấu của các chủ đầu tư nhằm khuyến khích người mua. Song, doanh số bán hàng thứ cấp tiếp tục giảm, với 145 trong tháng 5 và 218 trong tháng 6, so với 299 trong tháng 4.

Khu vực trung tâm (CCR)

Giá bất động sản căn hộ ở khu vực CCR giảm 0,1% so với quý trước, xuống còn 131,0 trong quý 2 năm 2020, trong khi đó khối lượng giao dịch căn hộ (chưa bao gồm EC) giảm 60,4%, nhưng tăng đều đặn trong hai quý vừa qua. Các dự án được mở bán trong quý với số lượng hạn chế, bao gồm Kopar tại Newton và 15 Holland Hill.

Ngoài khu vực trung tâm

Chỉ số URA cho thấy bất động sản căn hộ ngoài khu vực trung tâm vẫn giữ nguyên sau khi giảm 0,4% so với quý 1 năm 2020. Tổng số lượng giao dịch căn hộ (chưa bao gồm EC) giảm, hoạt động bán mới duy trì với 773 giao dịch được ghi nhận.

Chương trình giảm giá vẫn tiếp tục nhằm khuyến khích giao dịch mới trong quý 2 năm 2020. Do đó, trong nửa cuối năm 2020, với việc nới lỏng cách ly, khối lượng giao dịch cũng tăng lên.

Việc giảm giá ở dự án Treasure at Tampines và Parc Clematis đã giúp mỗi đơn vị thu về 150 giao dịch căn hộ trong quý 2 năm 2020.

Phần còn lại của khu vực trung tâm (RCR)

Giá bất động sản tại RCR chứng kiến mức giảm mạnh nhất trong quý này, với chỉ số PPI cho căn hộ giảm 1,9% so với quý trước, xuống còn 149,7. Khối lượng giao dịch căn hộ (chưa bao gồm EC) giảm 33,7% so với quý trước xuống còn 795 căn trong quý 2 năm 2020, trong đó 77,7% là giao dịch bán mới. Trong khi số lượng dự án mở bán mới khan hiếm, có những giao dịch đã được xử lý tại các dự án đã mở bán trước đó. Trên thực tế, các dự án mở bán từ năm 2018 đóng góp hơn 50% tổng lượng bán mới trong quý 2 năm 2020.

Trường hợp điển hình là Meyer Mansion, được ra mắt vào năm 2019, chứng kiến giá trị giao dịch cao nhất tại RCR trong quý này, nơi một căn hộ được bán với giá net gần 3,8 triệu USD.

Triển vọng thị trường

Nhờ việc mở cửa kinh tế trong từng giai đoạn, các chuyên gia cho rằng việc bán các căn hộ chung cư dự kiến sẽ cải thiện trong nửa cuối năm 2020, mặc dù việc du lịch toàn cầu bị hạn chế.

Những bất ổn kinh tế đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhu cầu mua nhà cao cấp, được chứng minh bằng những con số như: doanh số bán căn hộ trong nửa năm 2020 đạt 484,7 triệu USD, giảm 52,9% so với 1,03 tỷ USD vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, đã có những thương vụ đáng kể trong phân khúc cao cấp như việc bán thành công căn hộ penthouse tại Ardmore Park với giá 20,37 triệu USD, trong khi một đơn vị khác trên tầng 25 của The Claymore đạt hợp đồng trị giá 125 triệu USD vào tháng 4, ngay sau khi quốc gia “đóng cửa” vào ngày 7/4/2020.

Bất động sản nhà ở đất đai (Landed Residential)

Căn cứ vào thống kê bất động sản của URA, chỉ số giá bất động sản PPI của bất động sản đất đai tư nhân là 170,3 trong quý 2 năm 2020, không thay đổi so với quý trước, tổng mức giảm trong 6 tháng đầu năm là 0,9%.

Trong nửa đầu năm 2020,  tổng số 106 căn nhà đã được chuyển nhượng với tổng trị giá 1 tỷ SGD, giảm 23,1% so với 1,3 tỷ SGD được giao dịch trong nửa năm sau của 2019 (với 125 căn). Mặc dù khối lượng bán hàng giảm, có những giáo dịch đáng chú ý tại Sentosa, với các căn nhà biệt lập nằm trên Pearl Island và Cove Grove được bán lần lượt với giá 18,38 triệu USD vào tháng 5 và 17,65 triệu USD vào tháng 2.

Trong cùng thời kỳ, đã có 6 giao dịch GCB (Good Class Bungalow) trị giá 122,3 triệu USD trong nửa đầu năm 2020, thấp hơn 45,8% so với mức 225,7 triệu USD được ghi nhận nửa năm sau của 2019. Thị trường GCB tiếp tục nhận sự quan tâm vì nguồn cung hạn chế bất chấp đại dịch.

Báo cáo của Knight Frank chỉ ra mối quan tâm của nhà đầu tư đối với những nhà ở đất đai và không đất nền trong quý 2 năm 2020, mặc dù doanh số bán hàng thấp hơn. Bất chấp dịch bệnh diễn biến căng thẳng, người mua ngoại quốc vẫn giữ đánh giá Singapore là thị trường bất động sản tuyệt vời để đầu tư.

Guoco Midtown

Với xu hướng khái niệm sống, làm việc và vui chơi trong một dự án bất động sản tích hợp riêng, Guoco Midtown của Guocoland đang nỗ lực thực hiện hóa ý tưởng này.  Tọa lạc trên một khu đất rộng 3,2 ha ở đường Bugis-Beach, dự án bao gồm 10 tòa nhà khác nhau, trong đó có một tòa nhà được bảo tồn và tái sử dụng, và 20 khu vườn.

Guoco Midtown sẽ là một trong những khu phát triển xanh và quan trọng nhất trong khu trung tâm mở rộng, gồm: không gian văn phòng hạng A, mặt bằng bán lẻ 4.645 mét vuông, câu lạc bộ và hai tòa khu dân cư sang trọng: Midtown Bay có 219 căn ra mắt vào tháng 10 năm 2019, và tòa hai nằm ngay trên trạm trung chuyển MRT Bugis. Ngoài việc tích hợp các mục đích sử dụng khác nhau, tính năng kết nối cũng khá ấn tượng tại dự án Guoco Midtown. Dự án sẽ có khả năng tiếp cận tổng cộng 4 tuyến tàu điện ngầm (Tuyến Đông Tây, Tuyến Downtown, Tuyến Bắc Nam và Tuyến Vòng tròn).

Dự án trị giá hàng tỷ USD này dự kiến sẽ hoàn thành trong các giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2024.  Ý tưởng “bất động sản sẵn sàng cho tương lai” này rất phù hợp trong bối cảnh đại dịch, khi nhiều người mong muốn làm việc tại nhà và hạn chế đi làm bên ngoài. Khái niệm cốt lõi và linh hoạt của Guoco Midtown sẽ phục vụ không gian văn phòng chuyên dụng dài hạn và văn phòng ngắn hạn, giúp công ty tiết kiệm chi phí, mở đường cho các dự án phát triển khác trong tương lai.

3 Orchard-By-The-Park

Nhà phát triển bất động sản hạng sang YTL rất ngưỡng mộ các công trình của Antonio Citterio vì thế đã giao cho ông thiết kế dự án 3 Orchard-By-The-Park, chung cư cao cấp đầu tiên của hãng tại Singapore.

Tọa lạc trong khung cảnh rợp bóng cây xanh của Đại lộ Orchard, từ đây, bạn có thể đi bộ đến khách sạn Regent. Thẩm mỹ độc nhất vô nhị của Citterio mang đến phong cách sống sang trọng mà yên tĩnh, được thể hiện qua những lựa chọn nội thất đến từ các thương hiệu lừng danh như Maxalto, B&B Italia và Flexform.

Citterio đặc biệt lưu tâm đến thiên nhiên xanh mát của Đại lộ Orchard và cách chính phủ Singapore xây dựng đất nước theo phong cách “Thành phố Vườn”. Vì thế, dự án sẽ tạo ra một Góc Phong Lan, nơi các loài hoa lan như Vanda YTL và Vanda Bocelli đua khoe sắc thắm.

3 Orchard-By-The-Park lounge area

3 Orchard-By-The-Park sẽ cung cấp các căn hộ 2, 3, 4 phòng ngủ với căn hộ penthouse 5 phòng ngủ trong 3 tòa tháp riêng biệt có tên là Wood, Wilderness và Water. Sự phân chia dự án như sau: 30 căn hộ của tháp Wood và 23 căn của tháp Wilderness sẽ được tung bán, bao gồm hỗn hợp 14 căn hộ 2 phòng ngủ, 22 căn 3 phòng ngủ, 15 căn 4 phòng ngủ, 1 căn hộ sân vườn 2 tầng với 4 phòng ngủ, và 1 căn hộ penthouse 5 phòng ngủ trên tầng cao nhất. Một số căn hộ này sẽ được trang trí trang nhã bằng nội thất Armani Casa thương hiệu Ý nổi tiếng, do huyền thoại thời trang Giorgio Armani sáng tạo.

South Beach Residences

South Beach Residences

Lái xe dọc đường Beach, sẽ thật khó để bỏ qua dự án bất động sản vươn mình kiêu hãnh South Beach Residences, nằm kế cạnh khách sạn 5 sao JW Marriott Singapore South Beach. Được thiết kế bởi Foster + Partners, studio từng đoạt giải Pitzker, khu dân cư sang trọng này có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Vịnh Marina, Singapore Flyer, Marina Bay và Esplanade mang tính biểu tượng. Trên thực tế, nếu đi xa hơn, bạn có thể bắt gặp quang cảnh đoạn cuối đường Orchard.

Với thẻ cư trú, cư dân có thể trải nghiệm toàn bộ dịch vụ của khu dân cư. Dự án khổng lồ này còn cung cấp diện tích văn phòng hạng A rộng lên đến 510.000 mét vuông, là một phần của sự phát triển tích hợp các cơ sở F&B sang trọng và mô hình bán lẻ.

Các căn hộ được trang bị một loạt nội thất từ các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Miele, Duravit và Bulthaup. Trong mỗi căn hộ, các chi tiết đã được lên kế hoạch và thiết kế tỉ mỉ để tạo ra không gian sống ấm cúng, tiện nghi cho hoạt động nấu nướng, nghỉ nghỉ, vui chơi, làm việc và hơn thế nữa.

Tât cả các phòng đểu có cửa sổ cao từ trần đến sàn mở ra không gian sống phóng khoáng không biên giới. Các căn hộ sẽ bắt đầu từ tầng 22 đến tầng 45, cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời Singapore, khu trung tâm và vịnh Marina.


 
Back to top