Phong cách / Đồng hồ

Đồng hồ Hèrmes Cape Cod Chaine d’ancre chính thức lên kệ đầu năm 2020

Dec 02, 2019 | By Trang Ps

Di sản đồng hồ Cape Cod ra mắt vào năm 1991 của Hèrmes chưa bao giờ bị rơi vào quên lãng. Giờ đây, nó đã được nâng cấp với phiên bản Cape Cod Chaine d’ancre, hứa hẹn trở thành món phụ kiện đáng thèm khát vào đầu năm 2020.

Khi nhắc đến những phụ kiện tiêu biểu của Hèrmes, người ta không thể không kể đến đồng hồ Cape Cod. Nhà mốt Pháp đã ra mắt dây đeo hai vòng quấn vào năm 1998, trong giai đoạn Martin Margiela còn là Giám đốc sáng tạo của dòng thời trang nữ. Hình ảnh dây đeo đồng hồ bằng da thuộc cao cấp ôm gọn cổ tay đã lọt vào mắt xanh của những tín đồ thời trang sành sỏi khắp mọi nơi.

Cũng chính thời gian này, nhà thiết kế người Bỉ đã dũng cảm loại bỏ những bản phác thảo hào nhoáng để hướng đến tạo tác đồng hồ vượt thời gian. Giờ đây, người ta gọi đấy chính xác là “Thời trang chậm”, đang phát triển len lỏi trong thói quen mua sắm của giới giàu và siêu giàu.

Trước khi Margiela thiết kế dây đeo hai vòng quấn thì phiên bản đầu tiên được chế tác vào năm 1991 bởi Giám đốc nghệ thuật huyền thoại Henri d’Origny, dựa trên chiếc vòng tay di sản Chaine d’ancre của nhà mốt, thể hiện triệt để nét thiết kế tinh tế của ông.

Nhưng ngày nay, chiếc đồng hồ có mặt hình vuông này là sự hòa quyện giữa hai thiết kế trước đó của Margiela và Henri, làm mờ ranh giới giữa trang sức và horology (nghệ thuật chế tác đồng hồ).

Những nghệ nhân đồng hồ tại Hèrmes hiện đang hoàn thiện ý tưởng cho mẫu Cape Cod Chaine d’ancre chạy bằng thạch anh, dự kiến lên kệ vào tháng 01/2020. Trong đó, đồng hồ thép vẫn sở hữu vòng đeo tay bằng da bê mang tính biểu tượng của Margiela, nhưng lần này, vòng quấn thứ hai được tái định hình nhằm để lộ những vết cắt dưới dạng họa tiết xích mỏ neo – một trong những biểu tượng kinh điển của Hermès do Robert Dumas sáng tạo vào năm 1938.

Để tạo ra hiệu ứng này, các nghệ nhân đã kết hợp bốn lớp da khác nhau, sau đó cắt và khâu bằng công cụ đặc biệt đã được điều chỉnh để men theo đường cong của vòng đeo tay. Xuất hiện ở hai chiều rộng khác nhau là 29 mm và 23 mm, dây đeo có nhiều gam sắc nhuốm màu Franz Kafka: đen, xanh biển đậm, hổ phách và hồng.

Các chi tiết trang trí tinh tế và bảng màu tinh xảo của chiếc đồng hồ đã khiến Cape Cod Chaine d’ancre trở thành phụ kiện đáng thèm muốn nhất vào năm 2020.


 
Back to top