BUSINESS OF LUXURY

BOL News: Tin tức xa xỉ từ Kering, LVMH, Macallan và các tỷ phú thế giới

Apr 06, 2020 | By Stephanie Nguyen

Căng thẳng tăng cao khi Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành trên thế giới. Từ các tập đoàn hùng mạnh như Kering hay LVMH đến các cá nhân quyền lực trên thế giới và Việt Nam, tất cả đều đang chung tay đẩy lùi dịch. 

1/ Ngành thời trang bận rộn chuyển mình Coronavirus Arrives Unfashionably Early During Italy's Fashion ...

Các nhãn hiệu xa xỉ và các tập đoàn thời trang đang đẩy mạnh việc khắc phục tình trạng thiếu khẩu trang và các thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) ở các quốc gia bị ảnh hưởng.

Tập đoàn Kering cam kết mua 3 triệu khẩu trang Trung Quốc cho dịch vụ y tế của Pháp. Trong khi đó, thương hiệu con của họ là Gucci sẽ sản xuất và quyên góp 1,1 triệu khẩu trang và 55.000 áo y tế cho các nhà chức trách ở Ý. Ở một diễn biến khác, LVMH đang tận dụng chuỗi cung ứng toàn cầu để vận chuyển 40 triệu khẩu trang từ Trung Quốc trong 4 tuần và cam kết tài trợ giao hàng trong tuần đầu tiên với 5 triệu euro.

Mặc dù một số khẩu trang và thiết bị y tế đang gặp vấn đề về yêu cầu tiêu chuẩn, nhưng trước tình trạng thiếu hụt lớn trên toàn thế giới, việc cung ứng kịp thời vẫn mang đến hiệu quả rất tích cực.  

2/ Bill Gates “đánh cược” hàng tỷ USD cho 7 loại vaccine ngừa Covid-19

Video: Bill Gates sẽ xây cả 7 nhà máy sản xuất vắc-xin COVID-19, chịu mất hàng tỷ USD để có vắc-xin sớm hơn vài tháng - Ảnh 2.

Trong chương trình The Daily Show hôm 2/4, Bill Gates cho biết ông không muốn tốn thời gian tìm hiểu xem loại vắc-xin nào hiệu quả rồi mới đi xây nhà máy sản xuất mà sẽ xây nhà máy cho tất cả. Mặc dù cuối cùng chỉ chọn ra 2 nhà máy để đi vào hoạt động, nhưng Bill Gates và vợ sẵn sàng đầu tư hàng tỉ USD cho 7 nhà máy cùng một lúc để điều chế ra tất cả các loại vắc-xin COVID-19 có tiềm năng.

Trên tờ Washington Post, ông phát biểu: “Chúng tôi chấp nhận lãng phí hàng tỷ USD khi xây dựng nhà máy cho các vắc-xin không được chọn, bởi vì sẽ có một vắc-xin khác đã làm tốt hơn phần còn lại.” Việc tài trợ sớm của ông sẽ đẩy nhanh hơn tiến độ nghiên cứu và có khả năng cứu vãn hàng nghìn tỷ USD đang bốc hơi trong nền kinh tế.

3/ Tỷ phú Việt chi lớn để chung tay hỗ trợ cộng đồng

Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị VinGroup

Tại Việt Nam, các tỷ phú cũng tích cực nối vòng tay để chống dịch Covid-19. Vingroup hỗ trợ 20 tỷ VND để nghiên cứu vaccine đề kháng virus, 100 tỷ VND bổ sung các trang thiết bị cho các bệnh viện, sản xuất 5.000 máy thở phòng chống dịch và tài trợ chuyến bay đưa hơn 200 người Việt từ Ukraina về lại quê hương.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc VietJet Air và Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị HDBank

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc VietJet Air và Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị HDBank, đã chi hơn ba trăm tỷ VND cho những chuyến bay “giải cứu” hành khách, đưa người Việt từ khắp nơi trên thế giới về quê hương miễn phí, tặng 10 tỉ VND cho chương trình phòng chống dịch Covid-19 của Mặt trận Tổ quốc, tặng 1.000 giường y tế cao cấp cho Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.

4/ Macallan rục rịch chuyển hóa với dòng rượu No Age Statement

Macallan đang muốn tập trung vào tính văn hóa trong những sáng tạo của mình, hơn là chỉ chú trọng đến đặc tính của rượu whisky đơn thuần. Dòng sản phẩm mới No Age Statement áp dụng kỹ thuật sản xuất sáng tạo và cho ra một phiên bản mới mỗi năm. Concept No. 1 ra mắt năm 2018 được lấy cảm hứng từ nghệ thuật siêu thực. Đầu năm nay, Concept No. 2 nối bước với cảm hứng từ âm nhạc và rượu whisky. 

“Bắt đầu với việc phân lớp các âm thanh giống như phân lớp các hương vị khác nhau từ các loại thùng cụ thể, mỗi thùng khác nhau ảnh hưởng khác nhau đến chất rượu bên trong, giống như cách từng loại nhạc cụ hoặc âm thanh tạo ra những giai điệu trầm bổng khác nhau, thêm chiều sâu cho bản nhạc”, Steven Bremner, nhà sản xuất rượu whisky tại nhà máy chưng cất, chia sẻ.

5/ Bảo tàng The Broad, Los Angeles đưa nghệ thuật lên trực tuyến 

Bảo tàng Los Angeles đã đóng cửa, nhưng người yêu nghệ thuật vẫn có thể duy trì sở thích và đam mê của mình thông qua các chương trình trực tuyến tại đây. Nổi bật trong tuần là tác phẩm “The Souls of Millions of Light Years Away” của nghệ sĩ Yayoi Kusama với công nghệ đèn LED và âm thanh đi kèm đang được chuyển lên nền tảng Instagram.

Đây là một trong những nỗ lực của bảo tàng nhằm giúp khán giả tiếp cận các sản phẩm nghệ thuật đồng thời kết nối với nhau giữa lúc đại dịch đang cách ly tất cả. Chuỗi chương trình mang tên #TheBroadFromHome của bảo tàng sẽ cập nhật các các hoạt động hàng tuần cho những người yêu thích nghệ thuật ở mọi lứa tuổi.


 
Back to top