BUSINESS OF LUXURY

10 cuộc trò chuyện kinh doanh xa xỉ được thực hiện bởi LUXUO

Jul 03, 2021 | By Ton Binh

Thị trường xa xỉ phẩm Việt Nam không phải một ngành mới, thế nhưng, vẫn còn rất nhiều điều phải làm, rất nhiều kế hoạch cần thực hiện để ngành này nhận được sự đánh giá đúng mực của thế giới.

Để thực hiện tham vọng vươn ra thế giới, chúng ta cần những người thực sự đam mê, thực sự bản lĩnh. Qua 10 cuộc trò chuyện độc quyền của LUXUO cùng các nhân vật có khả năng tiên phong, chúng ta có thể phần nào hiểu và có những nhìn nhận đúng đắn về một ngành kinh doanh xa xỉ phẩm Việt Nam

Chủ tịch OpenAsia Group – Ông Đoàn Viết Đại Từ

Luôn hướng đến chân – thiện – mỹ

Nhắc đến ngành kinh doanh du thuyền tại Việt Nam, không ai không biết đến “ông vua” Đoàn Viết Đại Từ. Người sở hữu và phân phối của nhiều hãng tàu hàng đầu trên thế giới như Bénéteau, Lagoon và Monte Carlo tại Việt Nam.

Thật khó để có thể có một cuộc hẹn cùng người đàn ông bận rộn này, thế nhưng, may mắn thay, LUXUO đã có cơ duyên được ngồi trò chuyện cùng ông Đoàn Viết Đại Từ. Được lắng nghe những trăn trở để tạo nên một cái tên đứng đầu trong toàn ngành công nghiệp du thuyền tại Việt Nam là Tamson Yachting mới thấu hiểu rõ niềm đam mê và tinh thần tự hào dân tộc của ông.

Có thể nói rằng, sự xuất hiện của du thuyền tại Việt Nam không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu của giới siêu giàu bản địa, mà còn góp phần tận dụng lợi thế du lịch, thu hút thêm nhiều khách hàng đến để trải nghiệm du lịch tại Việt Nam

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.

Chủ tịch HĐQT Ana Marina – Ông Đặng Bảo Hiếu

Tinh thần thượng võ

Bên cạnh ông Đoàn Viết Đại Từ, một trong những cái tên uy tín và được cộng đồng người chơi và kinh doanh du thuyền tại Việt Nam kính nể là ông Đặng Bảo Hiếu – Chủ tịch, Tổng Giám đốc Ana Marina. LUXUO cũng đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng ông ngay tại Ana Marina, trong thời điểm bến du thuyền đã gần như thành hình và chuẩn bị bước vào hoạt động.

Từng là một hướng dẫn viên du lịch, rồi đến thầy giáo, thế nhưng ông Hiếu luôn ấp ủ một ý định tạo ra điều gì đó cho riêng mình, và đó là lúc ông bén duyên cùng ngành kinh doanh. Năm 2006, ông cùng một người bạn nữa tham gia vào liên doanh và đóng con tàu đầu tiên ở Hạ Long. Thành công nhỏ nhoi đó đã giúp ông cảm thấy được khích lệ hơn, đúc kết được nhiều kinh nghiệm hơn, và đó cũng chính là bước đệm để ngành du thuyền Việt Nam có thêm một người tiên phong, đưa ngành xa xỉ phẩm nước nhà lên một tầm cao mới

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.

CEO Vietyacht – Ông Nguyễn Đức Thuận

Bén duyên với những du thuyền triệu đô

Sở hữu nền tảng vững chắc về ngành hàng hải với 10 năm công tác tại Tập đoàn Vinashin cùng 7 năm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc công ty Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc, có thể nói, tàu thuyền đã “ngấm vào máu” của anh Nguyễn Đức Thuận, để từ đó, anh tạo nên Vietyacht và Luxyacht, hai đơn vị phân phối du thuyền đa phân khúc hàng đầu tại Việt Nam.

Có cơ hội trò chuyện cùng ông Nguyễn Đức Thuận trong một lần phỏng vấn, LUXUO như được tiếp một nguồn năng lượng đầy sức trẻ, đồng thời, được lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của ông về triển vọng tươi sáng cho ngành công nghiệp du thuyền tại Việt Nam.

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.

CEO Montblanc – Ông Nicolas Baretzki

Bản lĩnh đương đầu thách thức

Montblanc là một thương hiệu đang phát triển và tạo tiếng vang nhờ thương vụ sáp nhập đầy táo bạo giữa nhà sản xuất kỳ cựu tại Minerva cùng với chuỗi sản xuất mới của thương hiệu ở Le Locle.

Năm 2020 lại mang đến nhiều thách thức khác nhau để duy trì thương hiệu, theo cách mà không ai có thể ngờ trước. Ngay cả từ tháng 12 năm ngoái, cũng không ai có thể biết trước thế giới có thể thay đổi nhiều đến thế. Trong bài phỏng vấn cùng chúng tôi, ông Baretzki thể hiện phong thái điềm đạm và tự tin với rất ít lo lắng. Đứng trước những thách thức khổng lồ, Không giống những thương hiệu khác cũng công bố video cập nhật, Montblanc đã chọn đối mặt trực tiếp với khó khăn từ đại dịch, không chỉ bằng lời nói mà còn cả hành động. Mặc dù mạo hiểm, nhưng đây là cách hoàn toàn phù hợp với sự hiểu biết của Baretzki về thương hiệu và văn hóa của Montblanc. Không có cách nào để thương hiệu này tồn tại hoặc giải quyết các vấn đề mang tính toàn cầu nếu vị CEO chỉ nằm nhà.

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.

 Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce Coachbuild – Ông Alex Innes

Người đứng sau những siêu xe bespoke Rolls-Royce đỉnh cao 

Trong thế giới mà “Rolls-Royce” là từ được dùng để miêu tả một sản phẩm đỉnh cao, Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce Coachbuild, Alex Innes, thường được nhận những nhiệm vụ mà ít ai dám gánh vác – tạo ra những chiếc Rolls-Royce đỉnh của đỉnh. Dẫn dắt một đội ngũ các nhà thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công giỏi nhất, anh luôn phải tìm cách làm thế nào để tạo ra những mô hình mang tính biểu tượng cho thời đại, đồng thời tránh rơi vào bẫy lặp lại những mô hình huyền thoại trước đây.

LUXUO may mắn có cơ hội được trò chuyện cùng người đàn ông tài năng, lắng nghe niềm đam mê của Innes về tinh thần và đẳng cấp bespoke và từ đó, thấu hiểu lý do vì sao Rolls-Royce là thương hiệu sang trọng nhất thế giới.

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.

Tổng giám đốc Porsche – Ông Henrik Dreier

Tương lai nào đang chờ đón Siêu xe điện

Trong lần Porsche Taycan được ra mắt trực tuyến tại Việt Nam, LUXUO có cơ hội được trò chuyện cùng Tổng Giám đốc Henrik Dreier để được lắng nghe về tương lai và kế hoạch phát triển chiếc siêu xe điện 100% đầu tiên của hãng – Porsche Taycan.

Porsche Taycan, mẫu xe thể thao hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng đã ra mắt giới truyền thông Singapore vào tháng 9 năm ngoái, và mới tuần trước là buổi ra mắt thị trường chính thức, diễn ra dưới hình thức thực tế ảo. Cùng ngày, tạp chí ô tô Road & Track ghi nhận thông tin lần đầu tiên Porsche Taycan vượt doanh số của những chiếc siêu xe huyền thoại là Porsche 911 và Porsche 718.

Porsche Macan và Cayenne đang là những mẫu xe phổ biến nhất ở Singapore và Taycan là mẫu xe bán chạy thứ ba. Đây là bằng chứng cho thấy người tiêu dùng đang phản ứng tốt trước quá trình điện khí hóa của một trong những thương hiệu xe thể thao nổi tiếng nhất thế giới.

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.

Cha con cựu thủ tướng Pháp Villepin

Đam mê không giới hạn

Gắn bó một thời gian khá dài tại quê nhà Morocco trước khi chuyển đến Venezuela, Hoa Kỳ và Pháp, cựu thủ tướng Dominique de Villepin từ lâu đã bày tỏ niềm đam mê sâu sắc với nền nghệ thuật đương đại. Tháng 04/2020, ông và con trai Arthur mở cửa phòng trưng bày tại Hồng Kông với mong muốn nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật và làm phong phú thêm nền văn hóa của thành phố.

Tọa lạc trên đường Hollywood Road, phòng trưng bày nghệ thuật ba tầng mang tên Villepin rộng 3.000 mét vuông đóng vai trò là không gian tuyệt hảo để trò chuyện, trao đổi, suy ngẫm thông qua nhiều cuộc hội thảo và triển lãm khác nhau. Bước vào không gian, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đa dạng, bao gồm bức họa hiếm có bằng màu nước, thạch bản, mực Trung Quốc của cố nghệ sỹ người Pháp gốc Hoa Zao Wou-ki.

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.

Trưởng Bộ phận Đồng hồ Christie’s châu Á – Ngài Alexandre Bigler

Cơn sóng ngầm giữa lòng châu Á

Thành công của sàn đấu giá nghệ thuật Christie’s, đặc biệt là Christie’s tại Châu Á trong thời gian gần đây là một trường hợp thú vị. Trong khi thị phần trên toàn thế giới của đối thủ Sotheby’s đã giảm nhẹ từ 26% năm 2010 xuống còn 25,8% vào năm 2013, thì Christie’s lại tăng từ 26% năm 2010 lên 29,5% vào năm 2013. Tuy vậy, sức cạnh tranh gay gắt giữa hai cái tên hàng đầu vẫn không hề giảm nhiệt.

Để bước thêm một bước vào thị trường đầy sôi động này, LUXUO đã có bài phỏng vấn độc quyền ông Alexandre Bigler, Phó Chủ tịch đồng thời là Trưởng Bộ phận Đồng hồ Christie’s châu Á – Thái Bình Dương. Cuộc trò chuyện độc quyền diễn ra ngay giữa lòng Sài Gòn đã mở ra nhiều câu chuyện thành công của Christie’s cũng như cách giới sưu tầm châu Á đang thu thập đồng hồ.

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.

CEO Sofitel Legend Metropole Hanoi – Ông William Haandrikman

“Giá của khủng hoảng”

Bước vào vị trí Tổng Giám đốc khách sạn tại Tập đoàn Accor (công ty mà ông khẳng định là đã gắn bó suốt cả cuộc đời) ở độ tuổi 32, ông William Haandrikman trước đó từng kinh qua công việc ở rất nhiều vị trí khác nhau, từ đầu bếp ở độ tuổi 17, sau đó là bartender, lễ tân, tính toán sổ sách, kinh doanh, cho đến các vai trò vận hành và quản lý khách sạn. Thế nên, có thể nói, gần như mọi công đoạn trong việc điều hành một khách sạn hạng sang, ông đều đã tỏ tường.

“Với Accor, tôi đã có cơ hội sinh sống và làm việc tại hơn 10 đất nước ở 3 lục địa khác nhau, từ Thượng Hải, New York, Amsterdam, Moscow, đến Paris, Bangkok, và Việt Nam. Nếu ai đó hỏi tôi đâu là khách sạn hay nơi tôi thích nhất, tôi không thể trả lời được. Tôi yêu New York, với vô số nhà hàng và khách sạn tuyệt đẹp; Paris thì không còn gì để nói, vâng, một trong những thành phố đẹp nhất thế giới; và tại Hà Nội, Việt Nam, tôi như thấy được một phần của Paris, một phần của châu Á. Rất khó để nói là tôi thích nơi nào hơn nơi nào, vì ở đâu cũng có những nét đẹp và hấp dẫn rất riêng.”

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.

Chủ tịch Mido – Ông Franz Linder  

Tầm nhìn tương lai sau cơn bão

Chấp nhận một số rủi ro nhằm mang đến những thiết kế độc đáo và phá cách. Đối với chủ tịch Mido, ông Franz Linder, ngọn lửa thật sự là điều đến từ tương lai nhưng không quên quá khứ Đầu năm 2020, sau khi Mido ra mắt bộ sưu tập Ocean Star Tribute tại Bilbao, gần Bảo tàng Guggenheim, trong một sự kiện được phối hợp tổ chức cùng Red Bull Diving, chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện cùng ông Franz Linder, qua đó, hé lộ tương lai của thương hiệu, và cách thức bộ sưu tập Ocean Star lột tả chất lượng thẩm mỹ và kỹ thuật tuyệt vời của Mido.

Đọc thêm bài phỏng vấn tại đây.


 
Back to top