Phong cách / Làm đẹp

Mua sắm Xuân Hè: 3 dấu ấn quyến rũ từ Chanel

Mar 23, 2019 | By Trang Ps

Chanel khuấy đảo xu hướng thời trang thế giới trong mùa Hè tới với ba điểm nhấn trang phục, túi xách và kính mắt. 

Khí chất phụ nữ Pháp trong BST mùa Hè 

Chanel Ready-to-wear Xuân-Hè 2019 là lời mời gọi của NTK huyền thoại Karl Lagerfeld cùng thưởng thức “bữa tiệc thời trang hoành tráng” tại bãi tắm nhiệt đới phẳng lì đẹp như mơ, bốn bề trời mây xanh trong trẻo, sóng biển nhẹ nhàng lả lướt,…

Những thiết kế thơ thỏa này, thật tuyệt vời, đã hòa quyện vào bản sountrack Reach For the Beach của Johnny Jewel hay Naked City của Glass Candy,… vui tươi và đôi phần ám ảnh.

The Chanel Spring 2019 collection. Photo: Imaxtree

Xuyên suốt BST, hình ảnh những phụ nữ Pháp đầy khí chất lãng mạn, vô tư và tươi trẻ được Karl và đội ngũ sáng tạo khéo léo thể hiện. Chưa kể, Karl còn cho tái hiện lại di  ản của CoCo Chanel thời kì đầu tiên, khi bà trở thành NTK trang phục cho nữ giới với những bộ trang khuyến khích sự tự tin của phụ nữ trong lòng nước Pháp thơ mộng. Các thiết kế tiên phong phải kể đến bộ quần áo màu be giản dị, váy lụa, váy vải tweed trong tông màu tươi sáng.

Ngoài ra, nhà mốt Pháp còn tận dụng vô vàn chất liệu khác như voan, crêpe, ren, bông serge, denim, da… từ đó tạo nên một bức tranh đa sắc trên ánh vàng trắng của bãi cát và bầu trời trong vắt tràn đầy sức sống tại Grand Palais, Paris.

Không dừng lại ở đó, xu hướng thời trang thập niên 80 như được thổi hồn vào BST với những thiết kế áo khoác, áo len cashmere và tweed jacket rộng quá khổ tưởng như vay mượn từ các bà mẹ nay trở lại cực kỳ tươi mới và biến hóa. Kiểu áo blazer phom rộng, nắp túi lớn hay kiểu đầm mini thanh tao tôn dáng khiến các cô nàng trở nên thướt tha, yêu kiều trong khi điệu đà đặt từng bước chân thoăn thoắt trên nền cát mịn màng.

Karl Lagerfeld lần đầu tiên đưa Chanel trở lại làn sóng mạnh mẽ của năm 1991 với BST scuba-and-tweet của mình. Và, bản “remake” lần này khiến người ta  thực sự say mê!

Mẫu túi Chanel Side Pack: Thiết kế tôn vinh tự do

Trong mùa này, huyền thoại thiết kế thời trang Karl Lagerfeld gửi gắm những mẫu túi xách đặc biệt của mình với người mẫu Rebecca Leigh Longendyke, Kris Grikaite, Nora Attal, Vittoria Ceretti và Hyun Ji Shin. Trong đó, mẫu túi mới Chanel Side Pack xuất hiện trên bờ biển của Chanel By The Sea được thiết kế sinh đôi, nối với nhau bằng da luồn kim loại.

Như cách đeo của “first face” (người mở màn show diễn), cặp dây dài tạo thành đường chéo trước ngực, hai thân túi vắt qua hai bên hông. Đây có vẻ là định nghĩa đeo túi xách kiểu mới được phát minh bởi Karl Lagerfeld. “Chiếc túi hai trong một” này có ba kích cỡ khác nhau với nhiều màu sắc biểu tượng Chanel: đen, trắng, be hoặc các màu sặc sỡ hơn như vàng chanh, hồng…

Chanel Side Pack có thể kết hợp cùng chiếc áo khoác vải tweed và quần denim, thậm chí là một chiếc váy dạ hội quyến rũ cũng khiến nàng sang trọng và phá cách hơn. Sự ra đời của mẫu túi Side Pack còn tô điểm nét thanh lịch, quý phái, tinh tế và trẻ trung của người phụ nữ. Điều đó được thể hiện rõ ràng trên màu sắc và thiết kế.

https://www.facebook.com/chanel/videos/246770822936437/?v=246770822936437

Karl Lagerfeld cũng muốn gửi gắm thông điệp về tính thẩm mỹ, thực tế và tinh thần tự do của tông màu luôn là sự kết hợp ăn ý và không thể tách rời.

Kính mắt mùa Hè: sự xa xỉ ẩn mật

BST kính mắt Xuân-Hè này của Chanel lấy cảm hứng từ bãi biển nhiệt đới tràn đầy sức sống, với hình ảnh biểu tượng là các chuỗi trang sức sang trọng, ngọc trai và biểu tượng logo Chanel vô cùng tinh tế ở phần gọng kính.

Theo đuổi triết lý về sự xa xỉ ẩn mật, đôi lúc chỉ dành riêng cho người sở hữu thưởng thức, dòng kính mát kinh điển của Chanel nay cũng toát lên tinh thần ấy. Chiếc kính mát trong bộ sưu tập mới có dây đeo biến hoá với thiết kế phối hợp kim loại, da bện và sợi ngọc trai, dễ dàng tạo nên dáng vẻ của chiếc vòng cổ thanh lịch khi bạn không cần dùng đến kính mát.


 
Back to top