Nỗ lực cam kết bền vững, LGBTQ + giúp Burberry tăng trưởng doanh thu đợt đầu tiên
Burberry công bố sự phục hồi mạnh mẽ về doanh số bán hàng, từ mức giảm 45% trong quý đầu tiên lên mức giảm 6% trong quý thứ hai và doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh trong tháng 10.2020.
Những ngày u ám và tồi tệ nhất của Burberry đã đi qua, trong nửa đầu năm tài chính 2021, hãng thời trang cao cấp của Anh từng lo lắng về việc doanh thu giảm 31% xuống 1,15 tỷ đô la (878 triệu bảng Anh) so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tập đoàn này cũng chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, từ mức giảm 45% trong quý đầu tiên lên mức giảm 6% trong quý thứ hai. Và doanh số này tăng trưởng tạm thời ngay trong tháng 10.2020.
COVID-19 có ảnh hưởng nặng nề về doanh số bán hàng ở Châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ, Châu Phi (EMEIA), Nhật Bản và Nam Á Thái Bình Dương.
Cắt giảm nhân lực toàn cầu, tăng trưởng tại Trung Quốc
Giống như nhiều công ty xa xỉ khác, Burberry phải chật vật với việc đóng cửa các cửa hàng vì lệnh cấm du lịch quốc tế kể từ tháng 1, thương hiệu đã đóng đến 60% cửa hàng toàn cầu. Công ty cũng tiến hành cải tổ nhân sự khi cắt giảm 72 triệu đô la Mỹ chi phí vận hành và dừng hợp đồng làm việc với 500 nhân viên trên toàn cầu.
Đọc thêm: Thế giới xa xỉ đang nhìn về Burberry – Giảm 75% doanh thu toàn cầu, bước vào công cuộc tái cấu trúc lớn
Châu Á Thái Bình Dương là thị trường mang lại doanh số lớn cho Burberry, nhờ có người tiêu dùng Trung Quốc và hàn Quốc. Các chiến dịch mang đậm tính cá nhân hóa nhờ vào việc mời đại sứ thương hiệu bản địa như Châu Đông Vũ, hoặc chiến dịch hợp tác với Tencent Games chiếm được cảm tình lớn. Thực tế là, Burberry đã đạt mức tăng trưởng hai con số tại thị trường Trung Quốc ngay trong quý 2.
Nỗ lực các cam kết về xã hội và bền vững
Burberry cũng đi đầu trong các nỗ lực và cam kết về bền vững và xã hội. Thương hiệu cho biết, họ sử dụng nguồn điện tái tạo tại các thị trường Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông và Ma Cao), Malaysia, Singapore và Thái Lan. Ngoài ra, đây cũng là thương hiệu xa xỉ đầu tiên tham gia vào Stonewall Diversity Champions Program, dự án hỗ trợ các nhà tuyển dụng về nơi làm việc thân thiện cho cộng đồng LGBTQ +.
Đọc thêm: Thành công của Burberry: Đưa biểu tượng TB Summer Monogram vào thế giới số
Trước đây, trong một bài viết về Burberry, chúng tôi có cho rằng, không ai xem Burberry như một người tạo ra xu hướng, như Gucci, người tiêu dùng cũng không xem Burberry là khát vọng hay cảm hứng. Giá cả không phải là vấn đề đối, nhưng nhiều người mô tả Burberry là thương hiệu dành cho cha mẹ hoặc những người không liên quan đến millennials và Gen Z. Tuy nhiên, giờ đây, điều này đã đổi khác.
Tuy nhiên, giờ đây, điều này đã thay đổi.
https://www.youtube.com/watch?v=QbmW76Cp4s8&feature=emb_logo
Rõ ràng, Burberry am hiểu thói quen tiêu dùng mới của giới thượng lưu, cũng như chia sẻ tầm nhìn và sự quan tâm của người tiêu dùng với các vấn đề về môi trường, bền vững và phân biệt giới tính. Việc chiếm được lòng tin này khiến hình ảnh của thương hiệu di sản trăm năm, vốn được cho là hơi cũ kỹ, ngày càng trở nên hấp dẫn và thời đại.