Nghệ thuật

Talking Taste: Nguyễn Phương Khánh – Miss Earth 2018

Jul 31, 2023 | By Pham Thu Phuong

Ngoài một nàng hậu xinh đẹp và tài năng, từ phong cách cá nhân đến những nội dung yêu thích còn cho thấy một Phương Khánh gần gũi hơn với tình yêu đồ cổ, phương châm sống tử tế và sự mến mộ dành cho những triết lý của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Hãy cùng LUXUO khám phá các khía cạnh khác trong đời sống của “bông hậu” tài sắc vẹn toàn này.

Phương Khánh theo đuổi phong cách thanh lịch và sang trọng.

Với những hình ảnh của Khánh trước công chúng, có thể nhiều bạn không biết, tôi thích săn đầm vintage từ các shop second-hand hoặc vintage boutique. Để thỏa cái sự mê đồ cũ của mình, tôi còn sưu tầm trang phục và trang sức cũ. Mỗi món đồ vintage chứa đựng những câu chuyện cùng tình cảm của chủ nhân trước nên ý nghĩa và giá trị của chúng càng tăng thêm.

Về đồ nội thất, tôi đang sở hữu một số món từ Wendelbo – một thương hiệu nội thất rất linh hoạt và tiện sử dụng cho bất kỳ ngôi nhà nào, với thiết kế hơi hướng tối giản, cổ điển nhưng không kém phần tân thời. Wendelbo rất vừa vặn trong không gian sống hiện tại của tôi – ngôi nhà mang kiến trúc cổ điển với sân vườn cùng hồ bơi nhỏ. Nơi đây luôn đem lại cho tôi cảm hứng sáng tạo và trạng thái tích cực.

Một điểm đến ý nghĩa gần đây của tôi là Tháp Chàm Ninh Thuận với lịch sử hơn 800 năm thờ vua Poklong Garai với sắc màu hoài cổ, lối kiến trúc và điêu khắc độc đáo. Còn tại thành phố tôi đang sống, Sài Gòn, tôi thích thăm quan Dinh Độc Lập. Mỗi khi đến đây, tôi đều cảm thấy rất yên bình, như được sống lại những năm tháng lịch sử.

Phương Khánh yêu các tác phẩm nghệ thuật của Claude Monet với tổng thể hài hòa của sắc màu, giúp thế giới quan cá nhân như được thăng hạng. Tôi đặc biệt thích bức Water Lilies.

Một phần tác phẩm Water Lilies của danh họa Claude Monet

Hiện tại, tôi đang hoàn thiện tranh thêu khổ lớn cho triển lãm cá nhân đã ấp ủ bấy lâu. Đây cũng là cách tôi rèn luyện và phát triển bản thân thành một nghệ nhân thêu tranh. Tôi mong muốn biến các tác phẩm của mình thành những tác phẩm mà người khác muốn tìm hiểu, sưu tầm. Để phục vụ nhu cầu học hỏi mở mang kiến thức đó, tôi thích sưu tầm các sản phẩm thủ công bằng tay của nhiều nghệ nhân khác nhau.

Ca khúc gần đây nhất trong playlist của Khánh là Seven của Jungkook (BTS).

Phương Khánh thích rượu vang Bread & Butter Cabernet Sauvignon, rất dễ uống! Một ly vang dành cho ngày đẹp trời. Một ly Hibiki 21 whisky Nhật khá đậm vị dành cho ngày mưa.

Cuốn sách tôi yêu thích là “Đường xưa mây trắng” của thầy Thích Nhất Hạnh về con đường của Đức Phật truyền đạt những giáo lý và Phật pháp cho con người. Gần đây tôi cũng nghe podcast của thầy.

Cuốn sách Đường xưa mây trắng. Tác giả: Thích Nhất Hạnh

Hiện tại, Ikigai là châm ngôn sống phù hợp với tôi: tìm ra mục tiêu của cuộc đời, làm và thực hiện nó; tạo ra nhu cầu cho xã hội cũng như làm tăng giá trị của chính mình; sống có mục tiêu và không lo ngại những lời nói xung quanh.

Nếu sống một đời sống khác, tôi vẫn sẽ chọn cuộc sống này nhưng để dành tiền nhiều hơn để đi được nhiều nơi hơn. Và dù ở kiếp sống nào, tôi vẫn sẽ cổ vũ mọi người sống tử tế, kể cả với người làm mình tổn thương.


 
Back to top