Khi nhà mốt mang xa hoa vào nhà hàng
Không chỉ thống trị làng thời trang, những nhà mốt đình đám như Chanel, Dior, Versace… còn mang cả sự xa hoa của mình vào thế giới ẩm thực khi tạo nên những nhà hàng sang trọng và đẳng cấp.
Sydney: Palazzo Versace
Cung điện Versace là khách sạn cao cấp 5 sao tọa lạc tại Gold Coast, Queensland, Australia. Ý tưởng xây dựng bắt đầu từ năm 1997, theo lời đề nghị của Soheil Abedian đến Gianni Versace.
Ba năm sau, khách sạn mang chính tên thương hiệu ra đời. Palazzo Versace có 200 phòng ngủ, 3 nhà hàng và hai quầy bar được trang trí nội thất sang trọng theo phong cách Versace.
Tokyo: Armani Nobu Milano
Năm 2000, Armani Nobu mở cửa ngay tại cửa hàng của Emporio Armani, trong khu phố yên bình, đậm nét quý tộc Via Pisoni (Milano – Ý). Nội thất tinh tế của nhà hàng là sự kết hợp giữa thiết kế theo lối truyền thống Nhật Bản và cách bài trí mang phong cách của Armani.
Ông chủ Nobu Matsuhisa đã đúc kết kinh nghiệm bản thân, cùng phong cách phục vụ từ những quán sushi ở Tokyo và những trải nghiệm tại Peru, để thổi một phong cách đặc trưng vào từng bữa ăn của nhà hàng. Những món ăn như Yellowtail Jalapeno, Black Cod, Miso, Tiradito phong cách Nobu tiếp tục làm xiêu lòng thực khách trên khắp thế giới.
London: Bulgari Rivea London
Lấy cảm hứng từ không khí sôi động, náo nhiệt của những khu chợ Italy và vùng Provence của Pháp, Rivea chuyên phục vụ những món ăn với phong cách sang trọng, tinh tế mang đậm chất Pháp – Ý. Bếp trưởng Alexandre Nicolas đã dành hơn 10 năm học hỏi từ đầu bếp lừng danh Alain Ducasse. Sau đó, thông qua các món ăn, ông đã truyền tải và chia sẻ niềm đam mê ẩm thực của mình tại Riviea.
Thực đơn của Alexandre bao gồm những món mang đậm khẩu vị miền Địa Trung Hải, tập trung chính vào rau củ được trình bày tối giản trên những chiếc đĩa nhỏ. Phòng ăn chính của Rivea được thiết kế theo phong cách đặc trưng của kiến trúc Ý.
London: Burberry Thomas’s Café
Burberry Thomas’s Café được đặt theo tên của nhà sáng lập hãng thời trang – Thomas Burberry. Với khu Café trong cửa hàng tại Regent Street London, Burberry Burberry đã thổi vào ẩm thực luồng gió Anh Quốc.
Thực đơn đa dạng từ tôm hùm, phi lê cá hồi, hàu biển đến khoai tây, trứng chiên. “Đây là không gian mà khách hàng có thể dành thời gian thư giãn cũng như tận hưởng thế giới Burberry trong bầu không khí hội hè, khi mọi người đều cởi mở với nhau”, cựu giám đốc sáng tạo của Burberry -Christopher Bailey từng chia sẻ
Seoul: House of Dior Seoul – Café
House of Dior Seoul – Café nằm trên tầng thứ 5 của cửa hàng Dior lớn nhất thế giới, quận Gangnam – trung tâm thành phố Seoul. Nhà hàng – café có kiến trúc tường kính bao phủ xung quanh được đặt tên theo thương hiệu. Thực đơn được tuyển chọn bởi thợ làm bánh lừng danh Pierre Hermé với tiêu chí chính là “sự ngon miệng của những người sành ăn nhất”.
Cùng với khu trưng bày các sản phẩm của Dior ở những tầng dưới, giới mộ điệu thời trang hoàn toàn có thể thư giãn ngay tại Dior Café sau thời gian mua sắm.
Tokyo: Beige Alain Ducasse Tokyo
Nằm tại tầng cao nhất của tòa nhà Chanel Ginza, Beige Alain Ducasse Tokyo có thực đơn mang phong cách Nhật và phong cách phục vụ đậm chất Pháp. Thực đơn là những món đặc trưng nhất của đất nước hoa anh đào như Bò Kumamoto, nhện Hokkaido được trình bày theo phong cách của Coco Chanel có thể làm say lòng những người sành ăn nhất.
Sử dụng màu vàng beige hòa quyện với màu nâu và sắc vàng gold sang trọng làm chủ đạo, cách bài trí của Beige Alain Ducasse Tokyo nhằm toát lên thời kỳ hưng thịnh của nhà mốt hàng đầu thế giới Chanel. Từ màu sắc cho đến chất liệu, tất cả đều được tuyển chọn tỉ mỉ bởi Peter Marino.